? ??????????????????? ????Easy Install Instructions:???1. Copy the Code??2. Log in to your Blogger account
and go to "Manage Layout" from the Blogger Dashboard??3. Click on the "Edit HTML" tab.??4. Delete the code already in the "Edit Template" box and paste the new code in.??5. Click "Save Template" CLICK HERE FOR BLOGGER TEMPLATES AND MYSPACE LAYOUTS ?

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

การแสดงแมปเอกสาร(Document Map)

ในบางครั้งเรามีความจำเป็นที่จะ ต้องตรวจดูเอกสารที่มีจำนวนหลายหน้าแต่ต้องการเปิดดูเพื่อที่จะทำการแก้ไข แต่เนื่องจากงานมีหลายหน้าทำให้ลำบากในการค้นหาหัวเรื่อง เรื่องนี้แก้ไขได้โดยใช้วิธีคลิกปุ่ม Document Map บนแถบเครื่องมือหรือเลือกที่ View/Document Map เพื่อ เปิดปิดกรอบด้านซ้ายซึ่งจะแสดงเฉพาะข้อความที่ใช้สไตล์หัวเรื่อง หรือระดับย่อหน้า เมื่อคลิกที่รายการใดในส่วนนี้ ทางด้านขวาก็จะแสดงหน้าที่มีข้อความนั้น(ในมุมมองเดิมก่อนเปิดเอกสาร) ทันที ทำให้เลื่อนไปยังหัวข้อต่างได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับเอกสารที่อ่านบนหน้าจอแทนการอ่านบนกระดาษ

หลังจากนั้นท่านก็จะได้มุมมองแมปเอกสารซึ่งจะแสดงหัวข้อที่เป็นย่อหน้าทางด้าน ซ้ายหากคุณต้องการดูย่อหน้าใดก็ให้คลิกที่หัวข้อนั้นก็จะทำให้มุมมองเอกสาร ทางขวามือเปลี่ยนไปอยู่ที่ย่อหน้าทีี่เราเลือกแต่ถ้าต้องการกลับไปยังหน้าปกติก็ใหคลิกเลือกที่ อีครั้งเท่านี้เอกสารก็จะกลับไปสู่หน้าปกติต่อไป

0 ความคิดเห็น: